Thép không rỉ - inox là gì? Một số loại inox thường gặp trong dân dụng và công nghiệp

Đăng ngày 28/07/2024

Vật liệu inox được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới

Thép không gỉ còn được gọi với cái tên ngắn gọn là inox. Là một hợp kim thép có hàm lượng Ca (cacbon) tối đa 1,2% và hàm lượng chromi (crom) tối thiểu là 10,5%. Dựa vào việc thay đổi tỷ lệ thành phần Crom và Cacbon, người ta sẽ cho ra các hợp kim inox khác nhau, phổ biến hiện nay là inox 201, inox 304, inox 316 và một số loại inox như 403, 430, 410... Inox là hợp kim có khả năng chịu lực cực tốt, chịu được nhiệt độ cao cộng với khả năng chống ăn mòn nhờ thành phần chromi (crom) có trong nó.

Ba loại thép không rỉ - inox thường gặp 

Inox 201: 

Thành phần: 72% Fe (sắt), 18% Cr (crom), 6% Mn (mangan), 3% Ni (Niken) và một lượng nhỏ các nguyên tố khác.

Inox 201 là loại inox ra đời khá sớm và khả năng chống ăn mòn của loại inox này cũng khá thấp. Inox 201 có khả năng chống ăn mòn tuy nhiên nó không được tốt so với các loại inox khác nhưng bù lại giá thành của nó lại tương đối rẻ.

Inox 304:

Thành phần:66,3% Fe, 18% Cr  (crom), 2% Mn (Mangan), 10,5% Niken (Ni), Cacbon (0,08%) và một lượng nhỏ các nguyên tố khác

Inox 304 là loại vật liệu được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới.Đặc tính của inox 304 là sáng bóng, không bị han rỉ, không bị oxy hóa, không phản ứng với thực phẩm nên được ứng dụng để sản xuất các phụ kiện cũng như thiết bị hoặc đường ống, van... công nghiệp, dân dụng hoặc vi sinh.

Inox 316:

Thành phần:  17% crom, 12,5% niken, 2% molypden, còn lại là sắt và 1 lượng nhỏ các chất khác.

Nó có độ bền cao, khả năng chống ăn mòn, chống ăn mòn nước biển, chịu được axit và kiềm mạnh, và được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng y tế, hóa chất, thực phẩm, công nghiệp đóng tàu, v.v

 

 

Vì sao nên chọn chúng tôi?

Chúng tôi có kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành phân phối phụ kiện Inox công nghiệp nhập khẩu cho thị trường Việt Nam.

Với tiêu chí UY TÍN - CHẤT LƯỢNG - CHUYÊN NGHIỆP, INOX VĨ THÀNH hiện đã vươn lên là đơn vị cung cấp phụ kiện Inox công nghiệp giá sỉ hàng đầu Việt Nam. Với nhiều chương trình chiết khấu cực lớn cho các đối tác thi công, các nhà thầu ... INOX VĨ THÀNH luôn mang đến những lựa chọn tối ưu dành cho các khách hàng mua sỉ.

Đối tác tin cậy của các tập đoàn lớn